Saturday, November 13, 2004

Classes!

I woke up early today. 4:30am. Bakit naman hindi, my first class starts at 7:00 am! Kala ko nga malelate na ako eh. Buti na lang medyo late din dumating si Prof Alcantara (Kom 2). She’s kinda nice naman, at ma-incentive na prof as long as on time kang magsubmit ng requirements at di ka nag-aabsent. Sabi nga niya, walang taong bobo, mga tamad lang. She is kinda kalog din at makwento. Kengkoy nga daw siya, sabi niya. Kaya daw maaga yung class niya e para matupad ang kanyang mga plano: to have a videoteleconference sa University of California. Bongga diba!

Medyo late na nga kami pinalabas ni ma’am ruby kaya kala ko late na ko sa Comm140 class ko. Buti na lang, lumipat kami ng room kasi medyo maliit yung room na na-assign sa amin. Prof Pernia is kinda nice din kahit na intimidating yung looks niya. Yung mukhang istrikta. Pero masaya siyang mag discuss. She even cited the practical applications of Comm Theories sa life niya eh especially sa pagpapasunod ng mga anak! She even said about communication’s similarity to conception. Hmmm…. Interesting! And winner ang class policies niya. Pag may phone na tumunog, that means ice cream time, expenses paid by the phone’s owner! Hmmmm…

Di kami sinipot ng aking MP 170 prof. Wala kaming kamalay malay na dissolved na pala ang class na iyon. Kaya MP 174 ang alternate elective.

Intimidating din ang aking Polsci prof. We had an exam. Strict sa class policies. Beware!

STS is also nice. Met new people na groupmates ko din sa reporting. Nakaka op lang kasi yung mga katabi kong classmates ay may partners in life. They have found their significant others.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home