Friday, November 10, 2006

blog!!!! enlistment special


yeah, i know, it has been a while since i last updated my blog. and it is about time that i d oso before this whole sem eats up my whole life. (well, sige acads and other stuff...)
**********

hay, i went early to finish my enlistment way ahead. dahil dating mode ulit, i have to be in valenzuela by 6:30. kaso mo, as usual, di na naman dumating ang adviser ng maaga.
**********
nakuha ko na naman lahat ng subjects ko online. kaso mo, ang dami kong subjects na kinatakutang madidisolve dahil sa kakulangan ng mga estudante.
sa inis ko dahil muntik nang madissolve ang bc 133 (broadcast journalism) , naibulalas ko lang ang matagal ko nang hinaing sa sistema ng edukasyon sa unibersidad. marami kang matututnan sa mga asignatura, ngunit dahil sa ilang kadahilanan, nawawalan ng pagkakataon ang mga mag-aaral na makuha ang gusto nilang kurso dahil sa oras, o sa kakulangan ng bukas na klaseng mapapasukan.
**********
in all fairness, nakapagbayad ako ng wala pang limang minuto sa bayaran sa as lobby. marahil, late nagising ang mga tao dahil pagdating ko ng alas nuebe, lima lang kaming nakapila para magbayad. o malamang, naputa rin sila kahahanap ng klaseng mapapasukan.
sandali na lang, matatapos na rin ako. alam ko mamimiss ko ang unibersidad, pero sana magbago na ang sistema sa mga susunod na panahon. walang mali sa edukasyon. sa sistema, meron. malaki.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home